• Tư vấn tuyển sinh

    02253.625.625 - 0945.625.625
  • Hỗ trợ PM kế toán

    0945.625.625
  • Tư vấn kế toán - thuế

    0905.625.625
2024-04-26 04:07:25 2758 Lượt xem
 

Cách sửa chữa sai sót đối với hóa đơn điện tử 

 

Hóa đơn điện tử khi có sai sót thì cách xử lý như thế nào , Có khác gì so với hóa đơn giấy không ? Đây là câu hỏi của rất nhiều kế toán doanh nghiệp,  Trung tâm đào tạo kế toán VAT xin chia sẻ vấn đề này qua bài viết sau:

 

Các trường hợp sai sót khi doanh nghiệp đã lập hóa đơn và ký số thành công và cách xử lý :

 

1.Trường hợp sai thông tin khách hàng:

 

Nếu phát hiện hóa đơn ghi sai các thông tin về khách hàng (tên, mã số thuế, địa chỉ), thông tin về dịch vụ, sai lỗi chính tả … thì thực hiện thủ tục điều chỉnh hóa đơn.

Thủ tục điều chỉnh hóa đơn thực hiện như sau:

+ Lập biên bản điều chỉnh hóa đơn, ghi rõ nội dung sai sót, nội dung điều chỉnh lại cho đúng.

 

Xem thêm: Cách lập biên bản điều chỉnh hóa đơn

 

+ Biên bản được lập thành 2 bản (có chữ ký, đóng dấu của bên mua và bên bán hoặc cả hai bên ký điện tử vào biên bản), mỗi bên lưu trữ một bản để cơ quan thuế kiểm tra khi cần.

 

 2.Trường hợp sai các thông tin khác:

 

– Trường hợp hóa đơn đã lập và gửi cho người mua, đã giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ, người bán và người mua đã kê khai thuế:

+ Nếu phát hiện hóa đơn ghi sai thông tin tiền hàng, mặt hàng thì thực hiện thủ tục điều chỉnh hóa đơn.

Thủ tục điều chỉnh hóa đơn thực hiện như sau:

+ Lập biên bản điều chỉnh hóa đơn, ghi rõ nội dung sai sót, số tiền điều chỉnh lại cho đúng (biên bản lập thành hai bản có đầy đủ chữ ký và dấu của hai bên).

+ Thực hiện chức năng lập HĐĐT điều chỉnh (trên HĐĐT điều chỉnh phải ghi rõ “Điều chỉnh (tăng, giảm) số lượng hàng hóa, giá bán, số tiền, thuế suất, thuế GTGT, tiền thuế GTGT cho HĐĐT số… ký hiệu … ngày tháng năm”.

+ Ký số và gửi lại hóa đơn cho khách hàng.

+ Thực hiện kê khai điều chỉnh (tăng, giảm) thuế GTGT

 

Xem thêm: Cách kê khai điều chỉnh thuế GTGT

 

Trường hợp hóa đơn đã lập và gửi cho người mua, đã giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ, người bán và người mua chưa kê khai thuế:

+ Nếu phát hiện hóa đơn ghi sai các thông tin về khách hàng (tên, mã số thuế, địa chỉ), thông tin về dịch vụ, kỳ cước và số tiền ghi trên hóa đơn… thì thực hiện thủ tục lập hóa đơn thay thế.

Thủ tục lập hóa đơn thay thế thực hiện như sau:

+ Lập biên bản thỏa thuận giữa hai bên về việc lập hóa đơn thay thế (biên bản lập thành hai bản có đầy đủ chữ ký và dấu của hai bên)

+ Thực hiện chức năng lập HĐĐT thay thế (trên hóa đơn điện tử mới phải có dòng chữ “Hóa đơn này thay thế hóa đơn số…..Ký hiệu, ngày tháng năm”).

+ Ký số và gửi lại hóa đơn thay thế cho khách hàng.

– Trường hợp hóa đơn đã lập và chưa gửi cho người mua:

+ Nếu phát hiện hóa đơn ghi sai các thông tin về khách hàng (tên, mã số thuế, địa chỉ), thông tin về dịch vụ, kỳ cước và số tiền ghi trên hóa đơn… thì thực hiện xóa bỏ hóa đơn lập hóa đơn mới cho khách hàng.

Thủ tục xóa bỏ hóa đơn thực hiện như sau:

+ Lập phiếu giải trình nêu rõ lý do sai phải xóa bỏ hóa đơn.

+ Thực hiện chức năng xóa bỏ HĐĐT đã lập.

+ Lập hóa đơn mới, ký số và gửi lại cho khách hàng.

 

Xem Thêm: Cách Đăng ký sử dụng HĐ ĐT Qua mạng

 

Trung tâm đào tạo kế toán VAT có cung cấp dịch vụ phần mềm hóa đơn điện tử với những tính năng ưu việt và giá cả hợp lý , Doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng hóa đơn điện tử , xin liên hệ số điện thoại 0905.625625 hoặc 0945.625625 để được tư vấn và hỗ trợ !

 

 

Trung tâm đào tạo kế toán VAT chúc các bạn thành công !

 

 

 Các bạn muốn tìm hiểu chuyên sâu hơn về thuế TNCN, TNDN... Kỹ năng quyết toán thuế thì có thể có tham gia: Lớp học kế toán thuế thực tế chuyên sâu tại trung tâm đào tạo kế toán VAT Hải phòng

Chia sẻ bài viết: 



Bản quyền 2015: Trung tâm đào tạo kế toán VAT

Địa chỉ: 314 Lạch Tray - Ngô Quyền - Hải Phòng

Điện thoại: 02253.625.625 - 0905.625.625

Email: vatjsc@gmail.com

Facebook: "Cộng đồng kế toán VAT"

0905.625.625