Nghị định 126/2020/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 19/10/2020 có hiệu lực thi hành từ ngày 05/12/2020. Theo đó, quy định các ngân hàng thương mại, các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian cung cấp thông tin tài khoản khách hàng theo đề nghị của Cơ quan Thuế. Trung tâm đào tạo kế toán VAT xin chia sẻ vấn đề này qua bài viết dưới đây:
Ngân hàng thương mại cần cung cấp thông tin tài khoản thanh toán của từng người nộp thuế bao gồm: tên chủ tài khoản, số hiệu tài khoản theo mã số thuế đã được cơ quan quản lý thuế cấp, ngày mở tài khoản, ngày đóng tài khoản theo đề nghị của cơ quan quản lý thuế.
Việc cung cấp thông tin về tài khoản thực hiện lần đầu trong thời gian 90 ngày kể từ ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành. Việc cập nhật các thông tin về tài khoản được thực hiện hàng tháng trong 10 ngày của tháng kế tiếp. Phương thức cung cấp thông tin được thực hiện dưới hình thức điện tử.
Ngoài ra, Nghị định còn quy định một số nhiệm vụ quyền hạn của Ngân hàng thương mại, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán như thực hiện thu thuế và các khoản thu khác, hướng dẫn người nộp thuế lập chứng từ nộp tiền vào ngân sách nhà nước, chuyển tiền thuế vào tài khoản Kho bạc Nhà nước tại Ngân hàng.
Nếu khoản tiền thuế chậm nộp hoặc nộp không đầy đủ do lỗi của Ngân hàng thương mại thì Ngân hàng thương mại phải chịu trách nhiệm thanh toán tiền chậm nộp.
Trung tâm đào tạo kế toán VAT chúc các bạn thành công!
Các bạn muốn tìm hiểu chuyên sâu hơn về thuế TNCN, TNDN... Kỹ năng quyết toán thuế hãy đăng ký: Lớp học kế toán thuế thực tế chuyên sâu tại Trung tâm đào tạo kế toán VAT Hải phòng. Nhanh tay đăng ký khóa học để được tặng 10% học phí.
Chia sẻ bài viết:
Bản quyền 2015: Trung tâm đào tạo kế toán VAT
Địa chỉ: 314 Lạch Tray - Ngô Quyền - Hải Phòng
Điện thoại: 02253.625.625 - 0905.625.625
Email: vatjsc@gmail.com
Facebook: "Cộng đồng kế toán VAT"